lạc giữa những tầng mây

Xem bài viết Bên trong 'hộp ngủ' 2 m2 ở Sài Gòn, tôi thấy bên dưới có một số bình luận nói "vì cuộc máy khoan bosch

【máy khoan bosch】'Hộp ngủ' 2 m2 ở Sài Gòn cho thuê 2 triệu là quá đắt

Xem bài viết Bên trong 'hộp ngủ' 2 m2 ở Sài Gòn,ộpngủmởSàiGònchothuêtriệulàquáđắmáy khoan bosch tôi thấy bên dưới có một số bình luận nói "vì cuộc sống nên phải chấp nhận thuê phòng kiểu này chứ chẳng ai muốn". Tôi xin chia sẻ như sau:

Lương của tôi thực nhận tầm 10 triệu đồng một tháng. Vậy nên việc thuê phòng ở một mình ở các quận gần trung tâm Sài Gòn để tiện cho việc đi làm thường chiếm gần một nửa tiền lương của tôi. Vì tiết kiệm, tôi rất đau đầu tìm chỗ ở giá rẻ, hợp lý.

Tôi cũng từng đi xem một số hộp ngủ này và quyết định không thuê. Tôi chịu khó đi xa một chút để thuê phòng ở chung với chủ nhà, tìm người ở ghép, điện nước chỉ vào khoảng 2-2,5 triệu đồng một tháng. Sau này tôi kiếm thêm vài người bạn nữa thuê căn hộ chung cư và chia nhau tiền, cũng không mắc hơn là bao.

Vì sao tôi không thuê hộp ngủ dù giá chỉ từ 1,8 đến 2 triệu đồng? Mới nhìn qua, nó thực sự rẻ hơn so với ở ghép (vài trăm nghìn đồng đến một triệu) nhưng tính kỹ lại, nó thực sự quá đắt.

Lấy ví dụ thực tế, xin bạn hãy lưu ý chi tiết này trong bài: "Tại căn phòng rộng khoảng 20 m2 trên đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, ngăn thành 16 'hộp ngủ' ở tầng trệt cho thuê bao gồm tiền điện, nước với giá 1,8 triệu đồng một tháng".

Dãy hộp ngủ trong hẻm đường Lê Văn Sĩ, phường 12, quận 3, được chia ra bằng các thanh song song, cửa gắn bản lề mở lên hướng thẳng đứng, bên trong mỗi phòng có rèm vải. Ảnh: Hồ ĐInh

Dãy "hộp ngủ" trong hẻm đường Lê Văn Sĩ, phường 12, quận 3, được chia ra bằng các thanh song song, cửa gắn bản lề mở lên hướng thẳng đứng, bên trong mỗi phòng có rèm vải. Ảnh: Hồ ĐInh

Thông thường, một căn phòng rộng 20 m2 có lẽ giá cho thuê cao nhất là 7-8 triệu đồng một tháng (theo chia sẻ, giá thuê cả căn nhà là 15 triệu đồng). Nhưng khi sửa lại thành hộp ngủ, ta có 16 phòng được cho thuê giá 1,8 triệu đồng, tức mỗi tháng 28,8 triệu đồng.

Chắc các bạn hiểu ý tôi khi làm phép toán này chứ? Thực sự, khi chia căn phòng thành hộp ngủ với diện tích nhỏ và cho thuê với giá trông có vẻ rẻ hơn, người cho thuê thu được nhiều tiền hơn. Còn người ở thì tưởng mình thuê được chỗ ngủ giá rẻ nhưng phải sinh hoạt trong không gian vài mét vuông, dùng nhà vệ sinh chung và ở với hàng chục người lạ khác.

Khắc Minh

>>Bài viết không nhất thiết trùng với quan điểm VnExpress.net. Gửi bài tại đây.

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap